ก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

สวัสดีค่ะดิฉันน.ส. อรอุมา ปานทอง กำลังศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น จ.ลำปาง ดิฉันมาจากจังหวัดกำแพงเพชร สนใจเข้าศึกษาในคณะพยาบาลศาสตร์เพราะดิฉันคิดว่าการที่เรียนจบพยาบาลนั้นสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลายนอกจากที่จะทำงานที่โรงพยาบาลแล้วยังสามารถต่อยอดไปในงานสายสุขภาพอื่นได้ไม่ยาก

วันแรกของการเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยนั้นเชื่อได้เลยว่าทุกคนจะต้องตื่นเต้นเช่นเดียวกับดิฉัน ทั้งรู้สึกตื่นเต้น รู้สึกกลัว เนื่องจากไม่ได้มีเพื่อนมาด้วยเลย แต่ความกลัวความตื่นเต้นนั้นค่อยๆหายไปเมื่อได้มีการพูดคุยกับเพื่อนหลายๆคน

วันแรกของการเดินทางเข้าสู่รั้วมหาลัยดิฉันเดินทางจากกำแพงเพชรมาลำปางด้วยรถยนต์ส่วนตัวโดยมีครอบครัวมาส่ง มหาลัยเนชั่นเป็นมหาลัยที่มีต้นไม้เยอะให้ความร่มเย็นและสบายตา

เมื่อรายงานตัวและประชุมผู้ปกครองเส็จแล้วก็ได้ทำการเดินทางสู่หอพัก ซึ่งเรามีเพื่อนที่อยู่ห้องเดียวกัน 5 คนการเขคนการเข้าหอพักเป็นไปอย่าทุลักทุเลพ่อแม่ของแต่ละคนก็ช่วยลูกขนของกันอย่างอลหม่าน

เช้าวันจันทร์กับการใส่ชุดนักศึกษาครั้งแรกซึ่งของตกแต่งต่างๆก็ยังไม่ครบเนื่องจากเกิดปัญหาบางอย่างแต่ของตกแต่งมันแค่ภายนอกค่ะ แต่ภายในใจพร้อมค่ะ

สัปดาห์แรกของการเข้าสู่รั้วมหาลัยนั้นยังไม่ได้เรียนนะคะ แต่จะมีกาแต่จะมีการอบรมต่างในแต่ละด้าน ในกิจกรรมอบในกิจกรรมอบรมนี้สามารถทำให้ดิฉันรู้จักตนเองและเพื่อนใหม่ๆมากขึ้นค่ะ

หลังจากอบรมเสร็จของแต่ละวันก็จะมาการรับน้องประขุมเชียร์ค่ะ เป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญรุ่นพี่ปี2 ยังทำป้ายยังทำป้ายให้เราคล้องคอไว้ตลอดอีกด้วย

ลืมบอกไปเลยค่ะ นี่เป็นเพื่อนๆ roommate ของดิฉัน เป็นเพื่อนที่น่ารักค่ะทุกคนมาจากคนละที่คนละทางแต่พวกเราก็มาเจอกัน มันคงเป็น พรมลิขิต ใช่ไหมค่ะ ทุกคนล้วทุกคนล้วนแล้วแต่มีนิสัยใจคอกันคนละแบบแต่พวกเราก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ค่ะ ดิฉันดีใจที่ได้รู้จักเพื่อนๆกลุ่มนี้ค่ะ

หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เข้าสู่สัปดาห์ที่สอง เข้าสู่การเรียนอย่างจริงจัง เพื่อนๆทุกคนตั้งใจกันเป็นอย่างมาก แต่สำหรับดิฉันแล้วแอบมีอาการง่วงๆ เป็นระยะๆ ถึงจะง่วงแต่ก็พยายามฟังอาจารย์ผู้สอนจนจบนะค่ะ

กิจกรรมที่สำรวจกรรมที่สำคัญสำหรับคณะพยาบาลศาสตร์ คือ การรับเข็มรับหมวกเลื่อนชั้นปี ยินดีกับปี2ทุกคนด้วยนะคะ แล้วก็รู้สึกว่าวันนึงงานนี้ต้องเป็นงานของเราบ้าง เห็นความสำเร็จของปี2แล้วก็รู้สึกถึงแรงผลักดันที่จะได้สิ่งที่เราปรารถนา ซึ่งการรับเข็มรับหมวกนั้นจะหมายถึงการที่ต้องมีความรับผิดชอบหน้าที่ที่สูงขึ้นแล้ว ดิฉันเชื่อว่านักศึกษาพยาบาลทุกคนทราบดีแล้วพร้อมที่จะรับมือกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้

ร่วมแสดงความยินดีกับพี่สายรหัส และมอบของขวัญ เป็นขวัญกำเป็นขวัญกำลังใจในการที่จะสู้ในวันข้างหน้าต่อไป สู้ๆนะคะ

ร่วมยินดีกับพี่สายรหัสอีกคน ดิฉันทราบดีว่ากว่าจะเรียนผ่านไปแต่ละชั้นปีนั้นมันต้องมีความขยัน ต้องใช้ความต้องใช้ความอดทนแค่ไหน กับบางคนถึงต้องเสียน้ำตาไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งกว่าจะผ่านมันไปได้

วันนี้เป็นอีกวันที่สนุกมากเลยค่ะกิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์ ต้องขอบคุณพี่สันทนาการที่มาสร้างควาสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้นะค่ะ รู้สึกไดสึกได้ถึงพี่ๆทำเพื่อน้องๆด้วยความจริงใจค่ะ อยากให้สานต่อกิจกรรมนี้ต่อไปนะค่ะเป็นการรับน้องที่สร้างสรรค์และทำให้น้องๆมีความสุขและมีเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลาค่ะ

สุดท้ายนี้ไม่ว่าทุกคนจะเรียนคณะหรือสาขาใดก็ตาม แต่พวกเรามีจึดมุ่งหมายเดียวกัน คือการจบการศึกษาเพื่อเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวของแต่ละคน และสานฝันให้ตัวเอง อยากให้นึกถึงเสมอว่า คนที่เรียนว่าเหนื่อยแล้ว คนที่ส่งให้เรียนนั้นเหนื่อยกว่า ต่อให้ดิฉันจะเรียนไม่เก่งจะได้เกรดน้อยแต่ดิฉันจะเรียนให้จบให้จงได้ค่ะ

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้